XU HƯỚNG SẢN PHẨM CHĂM SÓC TÓC 2024

08, Tháng 07, 2024

Ngày nay có rất nhiều sản phẩm dành cho việc chăm sóc tóc vì đây là bước không thế thiếu trong việc chăm sóc bản thân. Một mái tóc đẹp – chắc khỏe, bóng mượt cũng là một trong những cách tạo ấn tượng thu hút ánh nhìn ban đầu.

Vậy đâu là xu hướng mà thị trường tóc đang hướng tới?!

Theo ý kiến của các chuyên gia, xu hướng các sản phẩm chăm sóc tóc năm 2024 tập trung vào các đặc tính nuôi dưỡng tóc khỏe, chăm sóctóc từ bên trong, cải thiện phục hồi tóc…một cách đơn giản.

Scalp Care – chăm sóc da đầu

Theo Allure, tóc khỏe là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng đối với sản phẩm chăm sóc tóc. Hầu như mỗi dự án phát triển sản phẩm mới trong năm 2024 đều được dự đoán là hướng tới tính năng tóc khỏe hơn, chắc hơn và bóng hơn.

Các chuyên gia đều nhận định rằng người tiêu dùng ngày càng ưu tiên sức khỏe da đầu, nhận ra tầm quan trọng của nó đối với sức sống tổng thể của tóc. Người tiêu dùng có nhu cầu cao về sản phẩm chăm sóc da đầu để tăng cường sự phát triển tóc và giảm rụng tóc. Với dân số có độ tuổi trung bình ngày càng cao, càng có nhiều người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm giải quyết vấn đề tóc mỏng dần và bạc dần. Giải pháp cho yêu cầu này của người tiêu dùng chính là các hoạt chất có cơ chế hoạt động hữu hiệu nhắm mục tiêu trực tiếp tới da đầu và nang tóc.

STIMUCAP của Kalichem – Italia là một ví dụ. STIMUCAP được tạo thành từ các thành phần hoạt tính có tác dụng cộng hưởng cho nhau nhằm khôi phục tình trạng tối ưu cho nang tóc và tránh sự thoái hóa của nang tóc (ví dụ như giảm thiểu xơ hóa nang tóc).

Cơ chế hoạt động của STIMUCAP dựa vào việc ngăn chặn sự thu nhỏ của nang tóc nhờ tác động của Conjugated linoleic acid (CLA) GLUTATHIONE; và hiệu quả tái tạo và tăng sinh của các tế bào mầm trong bầu nhú tóc của Sodium DNA. STIMUCAP bảo vệ nang tóc và nuôi dưỡng bầu nhú tóc, cải thiện sức khỏe và vẻ ngoài của tóc (khối lượng và độ ẩm).

Stimucap giúp cải thiện và nuôi dưỡng da đầu hiệu quả

Xem thêm về STIMUCAP

‘Inner Hair’ Repair – phục hồi tóc hư tổn từ bên trong

Quan tâm tiếp theo của người tiêu dùng cho sản phẩm chăm sóc tóc là phục hồi hư tổn do hóa chất. Ngành công nghiệp nhuộm và tạo kiểu cho tóc toàn cầu dự kiến sẽ tăng từ 24.86 tỷ đô la vào năm 2022 lên 42.05 tỷ đôla vào năm 2029, được thúc đẩy bởi nhu cầu thể hiện bản thân qua các kiểu tóc đa dạng.

Tuy nhiên, các phương pháp tạo kiểu tóc này dẫn đến nguy cơ tóc bị vỡ, chẻ ngọn và giảm độ dẻo dai. Đồng thời, các chất tẩy và duỗi nhuộm gây hư tổn nghiêm trọng cho cấu trúc bên trong sợi tóc do tác động bằng cách mở lớp biểu bì và phá vỡ melanin và keratin. Điều này thúc đẩy người tiêu dùng tìm kiếm sản phẩm chăm sóc tóc phục hồi hư tổn cho tóc.

Người tiêu dùng đang quan tâm đến các sản phẩm phục hồi tóc hư tổn

KERASHAFT V là một hoạt chất hiệu quả phục hồi tóc hư tổn. KERASHAFT V là phức hợp cân bằng của các acid amin và peptides từ thực vật chứa nhiều lưu huỳnh và có cấu trúc giống keratin có khả năng tái cấu trúc và tái xây dựng keratin. Do đó, KERASHAFT V nuôi dưỡng cấu trúc bên trong của sợi tóc, tái cấu trúc lớp biểu bì, lớp lõi và lớp vỏ tủy tóc.

Kerashaft V được kiểm chứng phục hồi tóc hư tổn hiệu quả

Xem thêm về KERASHAFT V

Environmentalfriendly - Bền Vững, thân thiện với môi trường

Khi thị trường chăm sóc tóc tiếp tục phát triển, người tiêu dùng sẽ nhận ra nhận ra rằng các sản phẩm có thể có tác động tiêu cực đến môi trường, đặc biệt là ô nhiễm nguồn nước. Do đó, những người tiêu dùng sẽ tìm kiếm các sản phẩm không chỉ có chức năng hiệu quả, mà còn được sản xuất với các thành phần bền vững, có nguồn gốc thực vật và phân hủy sinh học để giảm thiểu ô nhiễm nước và thúc đẩy một môi trường nước biển lành mạnh.

Các sản phẩm chăm sóc tóc bền vững như dầu gội không nước, dầu gội khô, dầu xả tóc, sản phẩm dưỡng chăm sóc tóc với nguyên liệu tự nhiên và hữu cơ (natural và organic) sẽ tăng trưởng là một xu hướng mới trong việc tạo ra các dòng sản phẩm hướng tới việc thân thiện với môi trường.

Xem thêm về ALGAE EXTRACT

Được định hướng thúc đẩy bởi truyền thông xã hội

Các khuynh hướng có thể được lan rộng bởi những người có ảnh hưởng (KOL) trên mạng xã hội như Tik Tok, YouTube và Instragram,

Một trong những yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ tới các xu hướng nói chung và xu hướng sản phẩm tóc nói riêng là sự định hướng bởi truyền thông xã hội.

Các chuyên gia cũng nhận định rằng truyền thông xã hội cũng đang thúc đẩy thị trường chăm sóc tóc. Các khuynh hướng được lan truyền rộng rãi bởi những người có ảnh hưởng (KOL) trên mạng xã hội như Tik Tok, YouTube và Instragram…, có tác động lớn đến quyết định mua sản phẩm chăm sóc tóc của người tiêu dùng.

Đa chức năng, toàn diện và tối giản

Ngoài ra, hiện nay người tiêu dùng cũng tìm kiếm những sản phẩm đa chức năng có thể đáp ứng nhu cầu cá nhân của họ, rút ngắn được thời gian về việc chăm sóc tóc mà vẫn đạt được hiệu quả mong muốn. Do đó, các nhãn hàng có thể điều chỉnh tính năng sản phẩm của mình theo yêu cầu và lựa chọn của người tiêu dùng ở từng vùng khác nhau. Những tiến bộ liên tục trong công nghệ và công thức có thể dẫn đến sự phát triển các sản phẩm chăm sóc tóc đa chức năng và hiệu quả hơn.

Tuy nhiên, vẫn còn nhu cầu và tiềm năng cao cho các giải pháp chi phí thấp nhưng tính năng hiệu quả cao. Những ứng dụng của những giải pháp và nguyên liệu có đăc tính nổi trội vào sản phẩm thị trường đại chúng sẽ tiếp tục phát triển và tiếp tục là sự lựa chọn của người tiêu dùng (lọt vào mắt xanh của người tiêu dùng).

Không những cung cấp những nguyên liệu đảm bảo chất lượng cho ngành chăm sóc tóc cũng như ngành mỹ phẩm, các sản phẩm chăm sóc cá nhân,công ty Cổ phần hóa chất Rồng Việt luôn cập nhật các xu hướng và sẽ hỗ trợ khách hàng các giải pháp, nguyên liệu để tạo ra một sản phẩm phù hợp yêu cầu một cách hiệu quả, tiết kiệm thời gian, chi phí hợp lý nhất.

Tham khảo:

1. Panych, S. (2023, Dec 8).The top hair-care trends of 2024 provide healthy hair is our top priority.Allure

2. Statista. (2023, Jun1). Market value of hair dye/color worldwide in 2022 and 2029 (inmillion U.S. dollars).

Tin tức khác

STIMUCAP – Innovation on the hair
Trẻ hóa mái tóc thông qua giải pháp chống rụng dựa trên DNA và Glutathione

04, Tháng 07, 2024

Alpha Arbutin
Kích trắng an toàn, hiệu quả như chăm sóc tại spa

11, Tháng 06, 2024

Rồng Việt và các xu hướng mới về sản phẩm, nguyên liệu hóa chất

20, Tháng 05, 2024

Sản Phẩm liên quan

Algae Extract OLI-8109H

Shea Butter

Alpha Arbutin